การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

 
>> รายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

 

 

 

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ.๒๕๖๖

   องค์การบริหารส่วนตำบลบากเรือ อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร นำโดยนายสุวนิช สมเพาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบากเรือ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานส่วนตำบลและสมาชิกสภาฯอบต.บากเรือ ลงพื้นที่ดำเนินการจัดโครงการอบต.เคลื่อนที่ประชาคมหมู่บ้าน เพื่อปรับปรุงแผนพัฒนาท้องถิ่นหมู่บ้าน และให้ประชาชนเสนอโครงการเข้าสู่ที่ประชุมประชาคมท้องถิ่น (ประชาคมระดับตำบล) เพื่อพิจารณาเห็นชอบบรรจุเข้าแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2566 - 2570) สำหรับการลงพื้นที่จัดโครงการอบต.เคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ภายในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบากเรือ เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนความต้องการ และแนวทางการพัฒนาของแต่ละหมู่บ้าน ผ่านการใช้แผนพัฒนาหมู่บ้านเป็นเครื่องมือในการพัฒนาตลอดจนบูรณาการดำเนินงานร่วมกันอย่างมีส่วนร่วมในทุกระดับอันนำไปสู่การจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ และการออกให้บริการนอกสำนักงาน เช่น การรับชำระภาษี การฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า การรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ การลงทะเบียนผู้สูงอายุ ตลอดจนประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆของหน่วยงาน ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลบากเรือได้ลงพื้นที่ประชุมประชาคมหมู่บ้านแล้วเสร็จครบทั้ง 11 หมู่บ้านภายในเขตตำบลบากเรือ ระหว่างวันที่ 20 - 28 มีนาคม พ.ศ.2566

     

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ.๒๕๖๕

   องค์การบริหารส่วนตำบลบากเรือ อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร นำโดยนายสุวนิช สมเพาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบากเรือ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและพนักงานส่วนตำบลบากเรือ ลงพื้นที่ดำเนินการจัดโครงการอบต.เคลื่อนที่ประชาคมหมู่บ้าน เพื่อปรับปรุงแผนพัฒนาท้องถิ่นหมู่บ้าน และให้ประชาชนเสนอโครงการเข้าสู่ที่ประชุมประชาคมท้องถิ่น (ประชาคมระดับตำบล) เพื่อพิจารณาเห็นชอบบรรจุเข้าแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2566 - 2570) สำหรับการลงพื้นที่จัดโครงการอบต.เคลื่อนที่ ประจำปี พ.ศ.2565 ภายในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบากเรือ เพื่อรับฟังปัญหาความต้องการและแนวทางการพัฒนาของแต่ละหมู่บ้าน ผ่านการใช้แผนพัฒนาหมู่บ้านเป็นเครื่องมือในการพัฒนาตลอกจนบูรณาการดำเนินงานร่วมกันอย่างมีส่วนร่วมในทุกระดับอันนำไปสู่การจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลบากเรือได้ลงพื้นที่ประชุมประชาคมหมู่บ้านแล้วเสร็จครบทั้ง 11 หมู่บ้านภายในเขตตำบลบากเรือ ระหว่างวันที่ 21 - 28 เมษายน 2565

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ.๒๕๖๔

   นางพราวพร กล้าหาญ ปลัดอบต.ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบากเรือได้เล็งเห็นความสำคัญ ของการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ให้ประชาชนเข้ามาร่วมดำเนินกิจกรรมตั้งแต่การศึกษาปัญหา การวางแผนดำเนินการ การตัดสินใจ การแก้ไขปัญหา และการประเมินร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนให้กิจกรรมโครงการการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564  ระหว่างวันที่ 29 มกราคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 โครงการอบรมส่งเสริมอาชีพหลักสูตรการสานกระติบข้าว ระหว่างวันที่ 18 - 22 มกราคม 2564 ณ.อาคารศูนย์พัฒนาสุขภาพและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลบากเรือ  โครงการป้องกันและระงับโรคติดต่อ ประจำปี 2564 วันที่ 26 มกราคม 2564 ณ.อาคารศุนย์พัฒนาสุขภาพและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลบากเรือ โครงการอบรมส่งเสริมความรู้ด้านการป้องกันการทุจริตในองค์กร ประจำปีงบประมาณ 2564 วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ณ.อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลบากเรือ นั้นดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยยึดหลักการการมีส่วนร่วม คือ หลักร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตรวจสอบ และร่วมรับผิดชอบ 

     

       

 

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ.๒๕๖๓